This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Thai languages
+66 2 448 9111

          ตามที่กระทรวงแรงงานได้ประกาศกฎกระทรวงว่าด้วยการกำหนดมาตรฐานในการบริหาร จัดการ และดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับนั่งร้านและค้ำยัน พ.ศ. 2564 เพื่อให้มีมาตรฐานและเกิดความปลอดภัยแก่ลูกจ้างในการทำงานที่เกี่ยวข้องกับนั่งร้านและค้ำยัน ได้แก่ การสร้าง ประกอบ ติดตั้ง ทดสอบ ตรวจสอบ ใช้ เคลื่อนย้าย และรื้อถอนนั้น ลูกจ้างที่มีหน้าที่โดยตรงกับลักษณะงานตามที่กฎหมายกำหนด จึงจำเป็นต้องได้รับการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติเกี่ยวกับการสร้าง ประกอบ ติดตั้ง ทดสอบ ตรวจสอบ ใช้ เคลื่อนย้าย และรื้อถอนนั่งร้านและค้ำยัน เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจ และมีทักษะในการทำงานเกี่ยวกับนั่งร้านและค้ำยันได้อย่างปลอดภัยและเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด

        หลักสูตร การติดตั้ง รื้อถอน และตรวจสอบนั่งร้านชนิด Independent Tube & Coupling เบื้องต้น ออกแบบมาเพื่อให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์และมาตรฐานของกฎกระทรวงดังกล่าว แต่จะเน้นเฉพาะนั่งร้านชนิด independent tube & coupling เป็นหลัก โดยอ้างอิงถึงมาตรฐาน TG20:21 ของ National Access & Scaffolding Confederation (NASC) สหราชอาณาจักร

 กลุ่มเป้าหมาย  

•  ผู้มีหน้าที่ในการติดตั้ง รื้อถอน และตรวจสอบนั่งร้าน

•  เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน

•  วิศวกรผู้ควบคุมงาน

•  ผู้เกี่ยวข้องด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน หรือหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องด้านความปลอดภัยฯ

  วิธีการอบรม  

•  บรรยาย กรณีศึกษา และฝึกปฏิบัติการ
•  การทดสอบความรู้ความเข้าใจ ก่อน-หลังการฝึกอบรม

  การวัดผลและการประเมินผล  

•  ผู้เข้าอบรมต้องเข้าร่วมอบรมเต็มเวลาตลอดหลักสูตร
•  ผู้เข้าอบรมต้องทำข้อสอบประเมินผล โดยผ่านเกณฑ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 จึงจะมีสิทธิ์ได้รับใบรับรองการอบรม

  ระยะเวลาในการฝึกอบรม  

•  2 วัน (12 ชั่วโมง)

วิทยากร  

•  นายสุภกิณห์ แสงชนินทร์ 
    วิทยากรประจำศูนย์ฝึกอบรมความปลอดภัยในการทำงาน บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย จำกัด    

 หลักเกณฑ์และเงื่อนไขการสมัครเข้าร่วมอบรม  

•  ผู้เข้าอบรมฯ ลงทะเบียนผ่าน Google Form  สสปท. จะพิจารณาเฉพาะผู้สมัครเข้าร่วมอบรมผ่านลิงก์ที่ให้ไว้นี้เท่านั้น

•  สสปท. ขอสงวนสิทธิ์การพิจารณาผู้สมัครเข้าร่วมการอบรมฯ โดยผลการพิจารณาจาก สสปท. ถือเป็นที่สิ้นสุด

•  ผู้เข้าอบรมฯ ลงทะเบียนก่อนเข้าอบรม (เช้า - บ่าย) และรับเอกสารบรรยาย ณ สถานที่จัดอบรม

•  ขอสงวนสิทธิ์สำหรับบุคลากรของสถานประกอบกิจการหรือหน่วยงานละไม่เกิน 1 ท่าน

•  ผู้เข้าอบรมต้องทำแบบทดสอบความรู้ก่อน - หลัง รวมทั้งแบบประเมินการเข้าร่วมอบรม และมีผลคะแนนการทดสอบความรู้หลังการอบรม ตั้งแต่ 70% ขึ้นไป ถึงจะได้รับใบประกาศนียบัตร

•  ผู้เข้าร่วมอบรมยินยอมให้ สสปท. ดำเนินการติดตามข้อมูลการนำองค์ความรู้จากการเข้าร่วมอบรมไปใช้ประโยชน์ในสถานประกอบกิจการ

  1. สมัครุ่น 1
  2. สมัครุ่น 2
  3. สมัครุ่น 3

 

อบรมวันที่ : 12 – 13 พฤศจิกายน 2567     สถานที่อบรม : โรงแรมแคนทารี อมตะบางปะกง จังหวัดชลบุรี

• ปิดรับสมัครวันที่ 31 ตุลาคม2567

• ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าอบรม วันที่ 4 พฤศจิกายน 2567

• ขอสงวนสิทธิ์การอบรมให้แก่บุคลากรของสถานประกอบกิจการที่มีที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี เป็นลำดับแรก และภูมิภาคตะวันออกเป็นลำดับรอง และต้องกรอกข้อมูลการสมัครครบถ้วนภายในวันที่กำหนด โดยจะได้รับลิงก์อบรมทางอีเมล เพื่อเข้าร่วมการอบรมในวันและเวลาตามกำหนดการ

 

อบรมวันที่ : 17 - 18 ธันวาคม 2567      สถานที่อบรม : โรงแรมบ้านนายถึก จังหวัดฉะเชิงเทรา

• ปิดรับสมัครวันที่ 2 ธันวาคม 2567 

• ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าอบรม วันที่ 4 ธันวาคม 2567 

• ขอสงวนสิทธิ์การอบรมให้แก่บุคลากรของสถานประกอบกิจการที่มีที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นลำดับแรก และภูมิภาคตะวันออกเป็นลำดับรอง และต้องกรอกข้อมูลการสมัครครบถ้วนภายในวันที่กำหนด โดยจะได้รับลิงก์อบรมทางอีเมล เพื่อเข้าร่วมการอบรมในวันและเวลาตามกำหนดการ

 

อบรมวันที่ : 5 - 6 กุมภาพันธ์ 2568    สถานที่อบรม :  โรงแรมแคนทารี เบย์ ระยอง

• ปิดรับสมัครวันที่ 27 มกราคม 2568

• ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าอบรม วันที่ 27 มกราคม 2568

• ขอสงวนสิทธิ์การอบรมให้แก่บุคลากรของสถานประกอบกิจการที่มีที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดระยอง เป็นลำดับแรก และภูมิภาคตะวันออกเป็นลำดับรอง และต้องกรอกข้อมูลการสมัครครบถ้วนภายในวันที่กำหนด โดยจะได้รับลิงก์อบรมทางอีเมล เพื่อเข้าร่วมการอบรมในวันและเวลาตามกำหนดการ

ติดต่อสอบถาม

•  ศูนย์ส่งเสริมความปลอดภัยและอาชีวอนามัยภูมิภาคตะวันออก

   โทรศัพท์  090 2509 900  คุณ จารุวรรณ ทุยโทชัย 

   Email

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.